RBI એ CIBIL ને લઈને બનાવ્યા છે આ 5 નિયમો, જો તમે લોન લેવા જઈ રહ્યા છો તો પહેલા તેમના વિશે ચોક્કસથી જાણી લો. ભારતીય રિઝર્વ બેંક (RBI) દ્વારા ગ્રાહકોને વધુ સારી સુરક્ષા અને પારદર્શિતા પ્રદાન કરવાના હેતુથી CIBIL સ્કોર સંબંધિત નવા નિયમો રજૂ કરવામાં આવ્યા છે. આ નિયમો 1 એપ્રિલ 2024થી લાગુ થયા છે.
નર્સિંગ અને પેરા મેડિકલ કોર્સમાં માટે આ તારીખથી શરૂ થશે રજિસ્ટ્રેશન પ્રક્રિયા જાણો અહીં થી
આ નવા નિયમોમાં શું શામેલ છે તે અહીં છે:
1. ગ્રાહકને CIBIL તપાસ માટે સંમતિ આપવાની જરૂર છે:
જ્યારે કોઈ બેંક અથવા NBFC ગ્રાહકના CIBIL સ્કોરની ચકાસણી કરે છે, ત્યારે બેંકે ગ્રાહકને SMS અથવા ઈમેઇલ દ્વારા સૂચિત કરવું જરૂરી છે.
આ પહેલા, ઘણી ફરિયાદો એવી હતી કે ગ્રાહકોની સંમતિ વિના તેમના CIBIL સ્કોરની ચકાસણી કરવામાં આવી રહી હતી.
2. વિનંતી નકારવાનું કારણ જણાવવું:
જો કોઈ ગ્રાહકની CIBIL સંબંધિત કોઈ વિનંતી નકારી કાઢવામાં આવે તો, બેંકે તેના નકારવાનું કારણ જણાવવું જરૂરી છે.
આ ગ્રાહકોને સમજવામાં મદદ કરશે કે તેમની વિનંતી શા માટે નકારવામાં આવી હતી.
પીએમ કિસાન સન્માન નિધિ યોજના 2024 અરજી કેમ કરવી , પાત્રતા, કોને લાભ મળશે ડોક્યુમેન્ટ કયા જોઈએ
3. વર્ષમાં એકવાર મફત ક્રેડિટ રિપોર્ટ:
દરેક વર્ષે, ક્રેડિટ બ્યુરોએ ગ્રાહકોને તેમનો મફત, સંપૂર્ણ ક્રેડિટ રિપોર્ટ આપવો જોઈએ.
ગ્રાહકો આ રિપોર્ટ ક્રેડિટ બ્યુરોની વેબસાઇટ દ્વારા મેળવી શકે છે.
4. ડિફોલ્ટ પહેલા ચેતવણી:
જો કોઈ ગ્રાહક ડિફોલ્ટ થવાનું જોખમ ધરાવે છે, તો લોન આપનાર સંસ્થાએ તેમને SMS અથવા ઈમેઇલ દ્વારા સૂચિત કરવું જોઈએ.
બેંકોએ CIBIL સ્કોર સંબંધિત સમસ્યાઓનો ઉકેલ લાવવા માટે નોડલ અધિકારીની પણ નિમણૂક કરવી જોઈએ.
5. 30 દિવસમાં ફરિયાદનું નિરાકરણ:
ક્રેડિટ બ્યુરોએ 30 દિવસની અંદર ગ્રાહકોની ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરવું જોઈએ.
જો સમયસર નિરાકરણ નહીં આવે તો, દંડ લાગશે.
દંડ દરરોજ ₹100 હશે અને ગ્રાહકને વળતર પણ ચૂકવવામાં આવશે.